Hãy Hành Động Các Lưu Ý Này Ngay Khi Phát Hiện Trẻ Nhỏ Bị Cảm Lạnh

Đối với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch của các bé yếu thêm vào việc bé có thể tiếp xúc không khí lạnh hoặc hơi ẩm nhiều sẽ vô cùng xảy ra trường hợp bé bị cảm lạnh. 

Trẻ nhỏ cảm lạnh - bệnh viện thẩm mỹ quận 8


Theo thống kê của các nghiên cứu trên thế giới thì cảm lạnh là một căn bệnh, triệu chứng thường xảy đến ở các bé còn nhỏ tuổi. Lưu ý là đối với trẻ sơ sinh, việc các bé mắc phải bệnh cảm lạnh sẽ có khả năn dẫn đến vấn đề nghiêm trọng hơn về sức khỏe. 

Các bác sỹ lưu ý cho các mẹ rằng khi mà các bé mắc bệnh cảm lạnh, và phát hiện các bé không thể tiến hành thở bằng mũi mà các bé buộc phải thở bằng miệng thì lúc đó tình trạng bệnh tình đã thực sự rất nghiêm trọng. Lúc đó các chị em phụ nữ không nên sử dụng thuốc để có thể tiến hành điều trị nhanh vì việc này sẽ rất nguy hiểm, không đảm bảo. Vậy, khi lâm vào tình trạng này,chị em phụ nữ sẽ phải làm gì? 

Hãy ghi nhớ các mẹo này để có thể cải thiện tình hình bệnh tình của các bé, trước khi các bé chưa được đưa đến bác sy bạn nhé.  

1. Nhỏ nước muối Lúc mà các bé mắc phải bệnh cảm lạnh thường sẽ lâm vào tình trạng nghẹt mũi, tắc mũi, gây khó khăn cho việc bé có thể hô hấp. Vấn đề sẽ  tác động không tốt đến việc các bé ăn uống và giấc ngủ khó khăn. Trong tình trạng này đó, chị em hãy tiến hành nhỏ một vài giọt nước muối để có khả năng giúp các bé thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi và đây chính là một mẹo nhỏ vô cùng hay, một biện pháp cứu trợ hợp lý, kịp thời, an toàn. Chị em hãy áp dụng cách này 2-3 lần/ ngày để quá trình điều trị bệnh được dứt điểm nhanh chóng. 

Đối với các trẻ sơ sinh, bé quá nhỏ tuổi, có thể dùng ống hút để nhỏ vào mũi là phương án tốt nhất để tránh sặc mũi. Nhưng an toàn hơn, tốt hơn là các mẹ nên tiến hành đưa con của mình đến gặp bác sĩ nhanh chóng. 

2. Bổ sung nước Việc bé mắc bệnh cảm lạnh, lúc này các chị em nên tiến hành bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể của các bé. Bởi vì nước sẽ là nguyên liệu làm lỏng chất nhầy, Viêc làm này sẽ có thể giảm thiểu trường hợp ngạt mũi. Các loại Nước lọc, nước trái cây, sữa ấm, súp, sô cô la ấm… đều có khả năng giúp cải thiện tình hình viêm họng của trẻ. Vì vậy đối với các bé có độ tuổi dưới 6 tuổi thì, sữa mẹ hoặc sữa công thức là hợp lý nhất. 

3. Quan tâm đến giấc ngủ của con Khi trẻ mắc bệnh cảm thì tốt nhất để đảm bảo giấc ngủ cho đứa con của mình thì hãy tiến hành lấy một chiếc gối to và mềm hay là có thể sử dụng một chiếc khăn và tiến hành gấp lại gọn ràng và để kê đầu hoặc bạn có thể đặt dịch xuống phía dưới cổ cho trẻ, các việc làm này sẽ có thể giúp cho trẻ dễ thở và nhanh chóng đưa bé vào giấc ngủ ngon hơn. 

4. Nhiệt độ phòng Sử dụng máy tạo độ ẩm và giữ các thiết bị trong phòng ngủ luôn sạch sẽ là cách giúp con nhanh chóng khỏi bệnh.
Xem thêm các phương pháp làm đẹp tại bệnh viện thẩm mỹ quận 8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét