Bật Mí Các Lí Do Đa Số Phụ Nữ Trung Niên Dễ Dàng Phát Tướng

Theo thống kê của các chuyên gia cho rằng nội tiết tố, lão hóa, chế độ ăn uống… là các lí do sẽ làm cho không ít chị em phụ nữ trung niên phải đối mặt với việc dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát, mỡ thừa tích tụ nhiều trong cơ thể. 

phụ nữ phát tướng - bệnh viện thẩm mỹ quận 8


Bên cạnh sự các vấn đề thay đổi về sức khỏe lẫn tinh thần, chị em phụ nữ luôn có chiều hướng cơ thể họ trở nên béo lên khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Vấn đề một người phụ nữ mảnh mai, có thể tiến hành duy trì trọng lượng ổn định trong suốt thời gian tuổi trẻ nhưng cơ thể lại trở nên tích tụ mỡ, tăng cân không kiểm soát khi 40, 50 tuổi không còn là vấn đề quá lạ lẫm. Không ít chị em ở độ tuổi này lúc nào cũng than phiền quá trình giảm béo của họ rất khó khăn hơn so với các độ tuổi khác bởi vì họ khó có thể lựa chọn được cách thức thích hợp, không gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ. 

Nội tiết tố - nỗi ám ảnh cân nặng tuổi trung niên 
Tồn tại hai lí do chủ yếu làm cho chị em phái đẹp bị tăng cân rất nhiều khi họ bước vào giai đoạn tuổi trung niên. Lí do đáng được nhắc đến đầu tiên chính là sự suy giảm nội tiết tố estrogen - một loại hormone nữ có công dụng làm tăng những khối cơ bắp trong cơ thể. Ngoài ra sự thiếu hụt lượng estrogen sẽ có thể dẫn đến hiện tượng sụt giảm khối cơ, kháng insulin, làm cho cơ thể của chị em dễ dẫn đến việc tích trữ chất béo thay vì nhiệm vụ là phải chuyển hóa chúng thành năng lượng.  

Nguyên nhân thứ hai là do ở tuổi trung niên, cơ thể bắt đầu bước vào quá trình lão hóa, kéo theo các bộ phận khác trong cơ thể cũng già hóa, trong đó có các khối cơ. Các mô khi bắt đầu già đi sẽ tự co rút lại và mất dần tính săn chắc, đàn hồi, làm giảm nhu cầu tiêu hao năng lượng nhanh chóng. Trong khi đó, nguồn năng lượng được nạp vào từ thói quen ăn uống hằng ngày vẫn duy trì hoặc có thể tăng cao hơn trước, khiến phần năng lượng dư thừa không được tiêu hao và dần biến thành mỡ thừa. 

Bên cạnh đó, các bất ổn, biến đổi trong tâm lý, cảm xúc của chị em phụ nữ cũng là nguyên nhân dẫn đến việc đẩy nhanh quá trình tăng cân, tích tụ mỡ của chị em phụ nữ thời điểm tiền mãn kinh. Vấn đề này sẽ ảnh hưởng không ít đến thói quen ăn uống hằng ngày của chị em phái đẹp. Chưa dừng lại một số chị em phái đẹp lại có sở thích, thói quen ăn vặt, ăn không đúng giờ giấc, hoặc thích ăn vào tối muộn, không khoa học. Số khác lại đột nhiên yêu chuộng, ăn rất nhiều các món rán, chiên, xào thay vì các loại thực phẩm tốt cho cơ thể như là xanh như rau, hoa quả… Đây chính là các lí do quan trọng làm cho chị em khó kiểm soát được cân nặng và "công cuộc" giảm cân trở nên kho khăn, sóng gió hơn. 

Giữ dáng tuổi trung niên: Tưởng không thể nhưng lại rất đơn giản 
Chị em phụ nữ cần phải tránh lựa chọn các cách thức giảm cân nhanh như lạm dụng thuốc hay ăn kiêng, không đáng tin, không khoa học sẽ gây rối loạn sinh lý ngay từ bên trong cơ thể của các bạn, điều này sẽ có thể dẫn đến sức khỏe tuột dốc không phanh. 

Hiện nay có không ít phụ nữ tuổi trung niên ý thức, hình thành được  thói quen ăn uống và tập thể thao một cách khoa học, hợp lí điều độ nhằm kiểm soát cân nặng cũng như giữ gìn sức khỏe tốt. Mặc dù vậy, vấn đề giảm cân đối với một số chị em phụ nữ ở độ tuổi này là cả một thời gian, cuôc cách mạnh gian khổ làm cho nhiều người thất vọng và thậm chí bỏ ngang. 

Để có thể khắc phục được tình trạng này, giải pháp nhanh chóng, an toàn cho chị em phụ nữ đó chính là tìm cho mình một cơ sở thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy, bệnh viện thẩm mỹ quận 8, để có thể áp dụng các công nghệ làm đẹp, kỹ thuật cao. Phương pháp này hiện nay đang được rất nhiều chị em phụ nữ trên thế giới ưa chuộng và tin tưởng.  

Xem thêm các phương pháp làm đẹp tại bệnh viện thẩm mỹ quận 8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét