Tăng Khả Năng Mắc Bệnh Suy Thận Do Bị Táo Bón

Theo Khảo sát, nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Tennessee mới được báo báo trên tạp chí của Hội Thận học Mỹ nêu khả năng tình trạng táo bón có khả năng sẽ làm tăng, phát triển nguy cơ suy thận và giả dụ trường hợp một khi triệu chứng tiêu hóa này được cải thiện khả quan hơn, thận cũng sẽ có khả năng sẽ hoạt động tốt hơn. 

táo bón tăng nguy cơ bị suy thận - bệnh viện thẩm mỹ quận 8


Nhóm nghiên cứu hiện đã khảo sát, nghiên cứu trên 3,5 triệu người là cựu quân nhân của Mỹ, họ sở hữu tình trạng, chức năng thận bình thường ngay từ đầu và theo dõi họ trong thời gian 10 năm sau, một số người trong loạt người được theo dõi có tồn tại những cá thể bị táo bón và dẫn đến căn bệnh suy thận. 

Các nhà nghiên cứu phân tích cho thấy những trường hợp bị táo bón có nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính cao hơn 13% và bị suy thận cao hơn 9% so với trường hợp không bị táo bón. Tỉ lệ nguy cơ nói trên còn có khả năng tăng cao hơn nữa ở những người bị táo bón nặng. 

Nhóm tác giả kêu gọi cần có thêm nhiều các nghiên cứu để có thể xem xét cặn kẻ liệu có phải chính nguyên nhân bị táo bón góp phần tăng cao khả năng gây suy thận hay không. Nếu quả thật giữa 2 trường hợp này có lien quan mật thiết với nhau thì con người nên cần tránh cơ thể không bị táo bón để có thể phòng ngừa bệnh thận một cách hiệu quả nhất. Một trong những cách thức phòng ngừa đơn giản để có thể tránh táo bón là con người phải ăn nhiều chất xơ, thực phẩm có chứa lợi khuẩn đường ruột, tiến hành uống nhiều nước. 

Một số yếu tố quan trọng, chủ yếu góp phần tăng khả năng gây nguy cơ suy thận từng được ghi nhận như các căn bệnh cao huyết áp, đái tháo đường, béo phì, bệnh tim mạch và cholesterol trong máu cao. Chế độ ăn đạm thấp nhưng nhiều muối cũng có thể làm tăng nguy cơ nêu trên.

Xem thêm các phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện thẩm mỹ quận 8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét